Latest News

Người thành đạt làm gì trước khi ngủ?

Bill Gates - Biểu tượng của người thành đạt[Xây dựng thương hiệu] Bạn thường làm gì trước khi ngủ? Xem TV? lướt web? Bạn dành nhiều thời gian cho gia đình chứ?

Hãy cùng xem những người thành đạt thường làm gì trước khi đi ngủ nhé.

1. Tổng kết lại một ngày

Nếu bạn làm việc tới 6 giờ chiều, hãy chắc chắn bạn có thể hoàn thành công việc và không để chúng ảnh hưởng tới các hoạt động khác. Cuộc sống ngắn ngủi nhưng bạn lại có quá nhiều dự định. Nếu bạn có hẹn ăn tối cùng gia đình, hãy đảm bảo bạn có thể thực hiện điều đó.

Bạn phải phân bố thời gian một cách hiệu quả cho việc ngủ, làm việc, và các hoạt động khác. Nếu bạn đã dành phần lớn thời gian để ngủ và làm việc, thì khi đồng hồ chỉ 6-7 giờ tối, hãy dừng làm việc và dành khoảng thời gian còn lại trong ngày cho những hoạt động khác.

2. Đọc sách

Rất nhiều người thành đạt trên thế giới đều là những người ham đọc sách. Họ đọc và học hỏi từ những điều người khác chia sẻ. Bạn có biết rằng đọc sách và học hỏi từ đó có thể rút ngắn con đường dẫn tới thành công? Trên thực tế, rất nhiều con người tuyệt vời bao gồm cả Bill Gates, họ đọc sách và báo tới khi họ cảm thấy mệt rồi ngủ.

Tim Armstrong - CEO của tập đoàn truyền thông AOL, đã chia sẻ với tờ The Guardian rằng ông thường về nhà vào khoảng 8 giờ tối và đọc sách cho những cô con gái của mình “Chúng lúc nào cũng thắng và bắt tôi đọc khoảng 2,3 quyền sách”.

3. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè

Đúng vậy, thành công bắt đầu từ bên trong. Bạn phải dành những khoảng thời gian quý giá với gia đình và bạn bè để có được mối liên kết với họ. Vài người chọn gặp gỡ bạn bè vào thứ 4 hàng tuần, họ sẽ dành khoảng thời gian còn lại trong ngày cho những thành viên trong gia đình. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn phân bố thời gian.

4. Lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hôm sau

Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm trước khi ngủ. Lên kế hoạch, liệt kê những việc bạn cần làm và sẵn sàng cho ngày hôm sau. Hầu hết mọi người sẽ là quần áo và chuẩn bị tất cả các tài liệu họ cần cho ngày mai trước khi đi ngủ.

Nếu bạn làm được như vậy, bạn sẽ thức dậy và biết chính xác những gì mình cần làm hôm nay. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn vì bạn đã sẵn sang và mọi thứ đều nằm trong tay bạn.

Ngược lại, nếu bạn chưa sẵn sang cho ngày hôm sau, hãy thử tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra. Thức dậy trễ, không tìm thấy quần áo để là, bạn quên mất mình đã để tài liệu cho cuộc họp ở đâu… Bạn sẽ mắc kẹt trong một mớ hỗn độn. Vì vậy, hãy luôn lên kế hoạch cho ngày hôm sau vào đêm hôm trước.

5. Thoát khỏi thế giới

Cảm thấy mệt mỏi với thế giới công việc này? Bạn muốn thoát khỏi mọi thứ. Điều này đặc biệt quan trọng khi chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại, nơi bất cứ ai cũng có thể kết nối với bạn và làm bạn phân tâm. Điện thoại có thể reo bất cứ lúc nào nếu bạn không tắt nguồn. Có đôi lúc bạn muốn được “ngắt kết nối” và rời xa công việc. Có đôi lúc bạn muốn được ở một mình. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn một mình, bạn gắn kết hơn với bản than.

6. Thiền định

Thêm một điều tuyệt vời khác có thể bạn muốn làm vào ban đêm. Thiền tốt cho cả tinh thần và thể chất của bạn. Thiền như một cách giúp bạn nạp năng lượng và tập trung hơn. Bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thoải mái sau một ngày làm việc bận rộn. Giờ là lúc để tâm trí và cơ thể thư giãn. Hãy học cách thiền hàng đêm trước khi ngủ, bạn có thể bắt đầu chỉ với 5-10 phút.

Người thành đạt làm gì trước khi ngủ?

7. Hình dung về ngày mai

Một trong những cách hiệu quả nhất để sẵn sàng cho những gì sắp tới chính là hình dung về nó. Giống như cách làm việc trực quan, khi bạn nghĩ về một ngày tuyệt vời, bạn sẽ sẵn sàng và tự tin hơn vượt qua mọi thứ để đi tới cuối cùng.

Dành ít nhất 5 phút để nghĩ về ngày hôm sau trước khi ngủ. Hình dung về những việc bạn sẽ làm. Tưởng tượng bạn sẽ nói chuyện với ai và bạn đối phó như thế nào. Đương nhiên, khi bạn nghĩ về ngày hôm sau, hãy hình dung nó diễn ra một cách suôn sẻ và hoàn hảo. Tất cả các vấn đề phát sinh cũng sẽ được bạn giải quyết, và đây chính là cách để bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

8. Ghi lại những thành tích trong ngày

Hôm nay bạn đã làm được gì? Nhiều người sẽ trả lời là không gì cả vì họ nghĩ hôm nay họ làm việc không hiệu quả.

Bạn cảm thấy biết ơn khi bạn có bữa trưa, bữa tối thích hợp, có thể về nhà an toàn và tận hưởng khoảnh khắc bên những người thân trong gia đình, bạn cảm thấy thật sự hạnh phúc. Mặt khác, nếu bạn không cảm thấy biết ơn với những gì bạn đang có, bạn sẽ cảm thấy thiếu sót, căng thẳng, bị áp lực. Bạn sẽ có cảm giác “không đủ” ngay cả khi bạn có mọi thứ.

Vì vậy, hãy viết ra 3 đến 5 điều bạn đã làm được và đánh giá cao trong ngày vào lúc bạn lên kế hoạch cho ngày hôm sau. Ghi lại những thành công dù lớn hay nhỏ của bạn. Cho dù đó chỉ là một cuộc điện thoại, 5 phút đọc sách … hãy ghi lại chúng và hình thành thói quen trân trọng mọi thứ.

9. Hoàn thành mọi việc

Bạn sẽ bắt đầu ngày mới với một đống công việc dở dang? Khi trời đã khuya nhưng bạn vẫn còn việc phải làm, bạn có quyết định đi ngủ và hoàn thành nó vào ngày mai không? Nó phụ thuộc vào tính cách của bạn và khoảng thời gian để hoàn thành công việc đó.

Hầu hết những người thành đạt đều hoàn thành công việc trước khi đi ngủ. Họ đảm bảo rằng họ hoàn thành những việc quan trọng như họ đã hứa. Ví dụ, đã 6,7 giờ tối bạn muốn rời văn phòng nhưng bạn vẫn đang trao đổi với khách hàng, những gì bạn có thể làm là trả lời email và nói với họ rằng sẽ tiếp tục cuộc nói chuyện vào ngày mai. Đó là cách để bạn giảm bớt căng thẳng và để khách hàng biết rằng bạn không bỏ qua họ.

10. Ngủ đủ giấc

Bạn có ngủ đủ giấc không? Và bạn có biết ngủ đủ giấc sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng quan trọng khi thức dậy vào sáng hôm sau? Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và mất tập trung. Bạn sẽ không thể hoàn thành công việc và làm việc hiệu quả nếu bạn mệt mỏi.


Tin bài khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổ chức sự kiện | Marketing 4U: Tri ân khách hàng - Ra mắt sản phẩm - Roadshow Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.