Latest News

4 bài học thành công từ Yammer

[Marketing4u - Bí quyết] Vụ mua lại của Microsoft chứng minh rằng các công ty công nghệ mới thành lập vẫn đang được chú ý. Bạn muốn thành công như vậy? Hãy học hỏi từ những gì mà David Sacks, người sáng lập Yammer đã làm.

Microsoft đang mua lại Yammer, một công ty cung cấp các công cụ kết nối xã hội có thiên hướng kinh doanh với giá 1,2 tỷ Đô. Đó thực sự là một cú nhảy lớn từ giá trị được báo cáo trong quý 1 của Yammer vào khoảng 500 -600 triệu Đô sau khi được quỹ Serie E đầu tư 85 triệu Đô.

Gấp đôi giá trị công ty chỉ trong vòng vài tháng là điều không tệ nếu như bạn có thể nhận nó. Câu hỏi là liệu những công ty công nghệ khác có thể thu hút sự chú ý đáng kể như vậy hay không? Sau sự sụp đổ hàng loạt của đợt phát hành ra công chúng của Facebook, khi mà giá cổ phiếu giảm vào khoảng 35% và công ty và các ngân hàng đầu tư Morgan Stanley và Goldman Sachs đã mất mặt, một vài người đã tự hỏi liệu công ty công nghệ cao đã đi xuống trong con mắt của các nhà đầu tư.

Nhưng vụ mua lại của Microsoft với mức giá cao như vậy đã cho thị trường chính xác những gì mà họ cần: Sự tự tin lấy lại được tiền của những gã khổng lồ thông minh người biết rõ tương lai của họ sẽ như thế nào. Những công ty công nghệ mới nổi hoàn toàn có thể hấp dẫn những ông khổng lồ. Như Sacks chỉ ra, bạn cần phải thông minh trong những gì bạn làm cũng như phương pháp làm nếu như bạn muốn thu hút những người mua lại tiềm năng.

Sau đây là một vài những bước đi xây dựng chiến lược kinh doanh tuyệt nhất được chia sẻ từ chính Sacks

Hữu dụng tốt hơn hơn xinh xắn và hay ho

Nhiều công ty Internet đã phạm phải cùng một sai lầm đã xuất hiện một thập kỉ trước đây khi mà bong bóng công nghệ bị vỡ. Mọi người có ý tưởng hay ho, đam mê với nó, và sau đó mong chờ những người khác cũng thích thú như vậy. Và điều đó có thể xảy ra. Istagram có một dịch vụ gọn gàng đã trở thành không nhỏ bé khi mà nó thu hút 10 triệu người dùng và được Facebook mua lại 1 tỉ Đô.

Nhưng công ty chuyên về kết nối tình cảm này không làm ra tiền vì không có một nền kinh tế nào vận hành trên chỉ trên nần tảng tình yêu và kết nối miễn phí. Tuy nhiên vẫn có những cá nhân hay tổ chức muốn tiêu xài tiền cho một điều gì đó.

Sacks đến với ý tưởng về Yammer khi đang làm việc cho Geni, một trang web về phả hệ mà ông bắt đầu. nhân viên của ông cần một cách để chia sẻ thông tin nên họ đã tạo ra công cụ này. Sau đó Sacks nhận ra rằng nếu như ông thấy hữu dụng trong hoàn cảnh công ty, những công ty khác cũng có thể như vậy. Ông đã đúng, khi mà Yammer đã đạt được 5 triệu người dùng công ty.

Nghĩ về lợi nhuận ngay từ khi bắt đầu

Các nhà đầu tư muốn biết cuối cùng thì khi nào họ có thể lấy lại tiền của họ, và hi vọng một khoản doanh thu béo bở. Bạn có thể may mắn và được mua lại, nhưng bạn đang đặt cược vào một công ty đủ hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến nỗi nó sẵn sàng quên đi lợi nhuận trước mắt để mua nó.

Yammer có một phương pháp để lợi nhuận hóa ngay từ những ngày đầu. Trong trường hợp của nó, mọi người có thể dùng dịch vụ miễn phí và thiết lập các mạng lưới xã hội cho công ty của họ. Nhưng nếu công ty muốn một sự kiểm soát nào đó trong quy trình, họ phải trả tiền. Điều tốt về việc bán cho các công ty là họ thường thực tế hơn về việc trả tiền cho những gì họ cần, không như người tiêu dùng, người thường có ý định nhận thứ gì đó miễn phí.

Lắng nghe mọi người

Sacks biết rằng để làm một sản phẩm tốt hơn, bạn phải luôn có mặt và sẵn sàng lắng nghe mọi người. Những người này có thể làm việc cho bạn. Trong trường hợp của ông, Sacks từng quản lý rất chi tiết các nhà thiết kế sản phẩm, nhưng có ai đó đã nói với ông rằng điều đó làm họ thất vọng và Sacks đã lắng nghe. Giờ đây có một bản đánh giá mỗi hai tuần, đủ cho ông thấy những gì đang diễn ra nhưng không quá thường xuyên để không làm phiền những người chịu trách nhiệm trong việc đưa công ty và sản phẩm của ông lên phía trước

Lắng nghe trực tiếp những người dùng cũng quan trọng. Sacks lên Twitter thường xuyên, để mà ông có thể đọc mọi điều đề cập về Yammer “Tôi muốn biết những gì mà mọi người đang nói, để mà tôi có thể tiếp tục cải thiện sản phẩm và công ty” ông nói.

Làm mạnh những điểm yếu của bạn

Không ai biết mọi thứ, nhưng một doanh nhân thông minh sẽ sẵn sàng để học nhiều nhất và nhanh nhất có thể. Điểm yếu mà Sacks đối mặt là về bán hàng, nơi mà ông đã không có quy trình cần thiết, nhưng cuối cùng đã học được, Sacks cho biết

“Khi chúng tôi bắt đầu lần đầu tiên, tôi có một quan điểm ngây thơ rằng bán hàng sẽ tự mình lo được, mọi người sẽ chỉ rút thẻ tín dụng công ty của họ và mua. Nhưng những công ty, đặc biệt là những tập đoàn lớn, luôn muốn nói chuyện với ai đó. Họ có những mối quan tâm về sự bảo mật, tính riêng tư và sự tuân thủ. Vì vậy bạn thật sự cần những người bán hàng kết nối với họ. Chúng tôi không có bất cứ người bán hàng nào khi chúng tôi bắt đầu. Nhưng giờ đây chúng tôi có 30”.

Sacks thậm chí thường xuyên tham gia vào các cuộc gặp bán hàng. Không gì bằng việc trực tiếp lắng nghe những gì mà những khách hàng tiềm năng thích và không thích về những gì bạn làm, Sacks tâm sự.

Sự tăng trưởng tài chính và đầu tư khó có thể là một “lỗ đen” thu hút các công ty công nghệ trong thời điểm hiện nay. Nhưng nếu bạn sắp sửa thực hiện nó, hãy làm nó đúng đắn để mà bạn có thể có một thành công nào đó, và có thể thu lợi từ ai đó với túi tiền dày.

Theo nhuongquyenvietnam (Đức Hiếu Tổng hơp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổ chức sự kiện | Marketing 4U: Tri ân khách hàng - Ra mắt sản phẩm - Roadshow Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.